ผลบอลพรีเมียร์ลีก แมนยู ชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-0 ได้ 2 จุดโทษครึ่งแรก

เอริก เทน ฮาก นายใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังคงไว้ใจผู้เล่นชุดเดิมจากเกมล่าสุดในลีกที่บุกไปแพ้ แมนฯ ซิตี้ ในศึกแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ 1-3 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยใช้ระบบฟอลส์ไนน์ ที่มีบรูโน่ เฟอร์นันด์ส ยืนตัวบน และ มาร์คัส แรชฟอร์ด อยู่ทางขวา

ทางฝั่ง ฌอน ไดช์ กุนซือ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" ปรับทัพจากเกมเปิดบ้านแพ้ให้กับ เวสต์แฮม 1-3 วีกก่อน ที่ทำให้ทีมไม่ชนะติดต่อกัน 10 นัดโดย เจมส์ การ์เนอร์ ได้ลงพบกับทีมเก่า ส่วน อิดริสซ่า กาน่า เกย์ ไม่ผ่านความฟิตหลุดจากทีมชุดนี้ ขณะที่ เบโต้ ยืนเป็นหน้าเป้า

วิเคราะห์บอลคำพูดจาก สล็อตวอเลท! พรีเมียร์ลีก แมนยู พบ เอฟเวอร์ตัน 9 มี.ค.67

วิเคราะห์บอล! พรีเมียร์ลีก แมนฯซิตี้ พบ แมนยู 3 มี.ค.67

นาทีที่ 3 เอฟเวอร์ตัน ได้ลุ้นก่อนจากจังหวะฟรีคิก บอลมากลางประตูเข้าทาง อมาดู โอนาน่า แต่จับยาวไปนิด ทำให้อ็องเดร โอนาน่า ตะครุบรับไว้ได้

นาทีที่ 10 แมนฯ ยูไนเต็ด มาได้จุดโทษเมื่อ เจมส์ ทาร์คอฟสกี้ ไปเสียเหลี่ยมเตะอเลฮานโดร การ์นาโช่ล้มในกรอบ 18 หลา และก็เป็นบรูโน่ แฟร์นันด์สกัปตันทีมยิงเข้าไปให้เจ้าบ้านนำ 1-0 ในนาที 12 และเป็นประตูที่ 4 ในพรีเมียร์ลีกของดาวเตะทีมชาติโปรตุเกมในฤดูกาลนี้

หลังจากเสียประตู เอฟเวอร์ตัน พยายามบุกใส่ นาทีที่ 25เจมส์ การ์เนอร์ ได้กดด้วยขวานอกกรอบ แต่อ็องเดร โอนาน่า ยังบินปัดเอาไว้ได้

 ผลบอลพรีเมียร์ลีก แมนยู ชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-0 ได้ 2 จุดโทษครึ่งแรก

นาทีที่ 28 จอร์แดน พิคฟอร์ด โชว์บินปัดก่อนบอลมุดใต้คา่น จากฟรีคิกนอกกรอบของบรูโน่ แฟร์นันด์ส เอฟเวอร์ตัน ยังไม่เสียประตูเพิ่ม

อีก 2 นาทีต่อมาดไวท์ แม็คนีล ได้กดด้วยขวา บอลหลุดเสาสองไปนิดเดียว ชนิดที่อ็องเดร โอนาน่า ใช้สายตาเซฟแล้ว เอฟเวอร์ตัน ยังตีเสมอไม่ได้

นาทีที่ 35เบน ก็อดฟรี่ย์ ไปพลาดท่าทำฟาวล์ อเลฮานโดร การ์นาโช่ เสียจุดโทษ คราวนี้เป็น มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่รับหน้าที่สังหาร เข้าไปในนาทีที่ 36 แมนฯ ยูไนเต็ด ขยับหนี 2-0 และถือเป็นประตูที่ 7 ในพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ ของแนวรุกทีมชาติอังกฤษ

หลังจากนั้นไม่มีฝ่ายใดทำประตูเพิ่ม จบครึ่งแรก แมนฯ ยูไนเต็ด นำ 2-0

กลับมาครึ่งหลังนาทีที่ 54 ลูกทีมของ เอริก เทน ฮาก ยังไม่ได้ลูกที่ 3 เมื่อบรูโน่ แฟร์นันด์ส ไหลไปให้อเลฮานโดร การ์นาโช่ แต่ยิงข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย

นาที 63จอร์แดน พิคฟอร์ด ปัดลูกยิงของบรูโน่ แฟร์นันด์ส ไว้ได้ เอฟเวอร์ตัน เสียแค่เตะมุมเท่านั้น

เดินทางเข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย เอฟเวอร์ตัน พยายามเน้นเพื่อหาลูกแรกให้เจอ นาทีที่ โดมินิค คัลเวิร์ต เลวิน ที่ลงเป็นสำรองได้โหม่ง แต่ตรงตัวอ็องเดร โอนาน่า รับสบาย

เวลาที่เหลือ เอฟเวอร์ตัน ทวงประตูตีไข่แตกไม่ได้ จบเกม แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ 2-0ทำให้มีเพิ่มเป็น 47 แต้ม จากการลงเตะ 28 นัด ตามหลังสเปอร์ส ทีมอันดับ 5 อยู่ 3 แต้มแต่เตะมากกว่า 2 นัด ส่วนเอฟเวอร์ตัน แข่ง 28 นัด มี 25 คะแนน อยู่อันดับ 16 เท่าเดิม

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : อ็องเดร โอนาน่า – ดีโอโก้ ดาโล่ต์, ราฟาแอล วาราน, จอนนี่ อีแวนส์, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ – ค็อบบี้ ไมนู, กาเซมีโร่ -,มาร์คัส แรชฟอร์ด,สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, อเลฮานโดร การ์นาโช่ – บรูโน่ แฟร์นันด์ส เอฟเวอร์ตัน (4-4-1-1) : จอร์แดน พิคฟอร์ด – เบน ก็อดฟรี่ย์, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, จาร์ราด แบรนธ์เวต, วิตาลี่ มิโคเลนโก้ – แจ็ค แฮร์ริสัน, เจมส์ การ์เนอร์, อมาดู โอนาน่า, ดไวท์ แม็คนีล – อับดูลาย ดูกูเร่ – เบโต้